Văn hóa - Xã hội

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho giải chạy Marathon quốc tế năm 2023

06/10/2023 06:58 118 lượt xem

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2023, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt trú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa, đảm bảo điện, nước trong thời gian diễn ra giải marathon… nhằm góp phần cho giải marathon quốc tế năm 2023 diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho giải chạy Marathon quốc tế năm 2023
Ngành chức năng của huyện đi khảo sát, kiểm tra các tuyến đường chạy đảm bảo an toàn

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: “Đến nay, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về giải chạy để cán bộ, nhân dân biết tham gia cổ vũ, động viên, tiếp sức cho các vận động viên thì huyện cũng chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng cam kết đảm bảo bán đúng giá niêm yết. Ngành y tế bố trí lực lượng túc trực tại chỗ để kịp thời sơ cứu… đồng thời chỉ đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo an ninh, an toàn và phân luồng giao thông trên toàn bộ cung đường trong thời gian giải chạy diễn ra, phục vụ các điều kiện tốt nhất cho vận động viên tham gia giải năm nay”.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp với các ngành liên quan, cấp ủy chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, khảo sát các tuyến đường chạy đảm bảo sạch sẽ, khang trang, an toàn và đảm bảo mỹ quan. Cùng đó có kế hoạch đóng mở linh hoạt tại các nút giao thông trên tuyến đường thuộc lộ trình trong thời gian tổ chức giải chạy. Bố trí đầy đủ các lực lượng tại các nút giao thông, kết hợp biển báo, dây phản quang... để hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông quan trọng và kiểm soát đường chạy. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực lưu trú của VĐV, khu vực diễn ra giải chạy cũng được các lực lượng chức năng và cấp ủy chính quyền địa phương các cấp quan tâm.

Được biết đến thời điểm hiện nay, giải chạy Marathon đã thu hút trên 3.500 VĐV, trong đó có 31 VĐV nước ngoài đến từ 16 quốc gia, tranh tài ở các nội dung 6km, 12km, 21km, và 42km. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 9 giờ 00 phút ngày 8/10 tại Sân vận động trung tâm huyện. Dự kiến lễ trao giải và bế mạc giải chạy marathon quốc tế tỉnh Hà Giang được tổ chức lúc 11giờ 30 phút. Đây là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng, là dịp quảng bá hình ảnh, con người và tiềm năng của Mèo Vạc đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Với tinh thần, trách nhiệm, lực lượng chức năng quyết tâm phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối sự kiện này. Góp phần tổ chức thành công Giải Marathon mang lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè trong và ngoài nước.

  Minh Đức – Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập