Văn hóa - Xã hội

Cuộc thi "Cùng em bảo vệ và phát triển rừng"

02/11/2022 08:28 194 lượt xem

Chiều 31.10, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp Hạt Kiểm Lâm huyện Mèo Vạc, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lũng Chinh (Mèo Vạc) tổ chức Cuộc thi “Cùng em bảo vệ và phát triển rừng” năm 2022. Tới dự có lãnh đạo Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, lãnh đạo Kiểm lâm huyện cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh.

Cuộc thi

Hoạt động dã ngoại phổ biến kiến thức cơ bản về đa dạng sinh học và vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, học sinh trong việc bảo vệ, phát triển rừng

Tham gia Cuộc thi có 4 đội, với hơn 40 em học sinh đến từ các khối lớp trong trường. Các đội thi trải qua 2 vòng thi: Vẽ tranh tuyên truyền giáo dục về bảo vệ phát triển rừng; thi tuyên truyền có 3 vòng gồm chào hỏi, trình diễn trang phục tự chế, trả lời câu hỏi kiến thức và trình bày tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ và phát triển rừng. Với nhiều nội dung hấp dẫn, những tiểu phẩm lôi cuốn và câu trả lời thông minh của các đội thi đã thu hút sự chú ý của khán giả. Đây thực sự là sân chơi để các em thể hiện tài năng và trí tuệ của mình, thông qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giáo dục cho các em những kỹ năng sống cần thiết để xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh nhà trường đã được tham gia hoạt động vừa dã ngoại, vừa phổ biến kiến thức cơ bản về đa dạng sinh học và vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, học sinh trong việc bảo vệ, phát triển rừng và bảo vệ động vật hoang dã tại khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho các đội thi xuất sắc. Dịp này, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập