Quốc phòng - An ninh

CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát vào ban đêm

21/09/2023 13:51 183 lượt xem

Mặc dù lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đã phối hợp với các địa phương, đơn vị trường học trên địa bàn triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho thanh thiếu niên, học sinh. Tuy nhiên, gần đây vào các buổi tối và ban đêm trên các tuyến đường của thị trấn Mèo Vạc xuất hiện tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển mô tô, xe gắn máy gây mất trật tự an toàn giao thông.

CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát vào ban đêm
Xử lý trường hợp vi phạm

Trước thực trạng này, CSGT Công an huyện huy động lực lượng, triển khai kế hoạch xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung vào thanh thiếu niên, học sinh. Tăng cường tuần tra, kiểm soát vào các buổi tối và ban đêm tại các tuyến đường thị trấn Mèo Vạc. Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên và học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn… Trong tối và đêm 20.9, qua quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT đã phát hiện 4 trường hợp học sinh vi phạm không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện xe gắn máy; 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, các bậc phụ huynh cần nêu cao trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, kiên quyết không giao phương tiện cho con em mình sử dụng khi chưa đủ tuổi, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho những người xung quanh, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập