Văn hóa - Xã hội

Công đoàn huyện Mèo Vạc dấu ấn một nhiệm kỳ

07/06/2023 08:31 169 lượt xem

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Mèo Vạc đã phát huy nội lực, khắc phục khó khăn đưa nền kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng đoàn viên công đoàn, người lao động và công đoàn các cấp trên địa bàn huyện. Qua một nhiệm kỳ, phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp công đoàn trong huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường các hoạt động hướng về đoàn viên cơ sở.  Đội ngũ công nhân viên chức, người lao động luôn được quan tâm, bảo vệ quyền lợi từ tổ chức công đoàn.

Công đoàn huyện Mèo Vạc dấu ấn một nhiệm kỳ
Liên đoàn Lao động huyện Mèo Vạc trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên Phạm Văn Nội - Công đoàn Trường THCS xã Cán Chu Phìn làm nhà ở.

Mặc dù đóng chân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, xong trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc, sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở. Công đoàn huyện Mèo Vạc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát động rộng rãi các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy động lực của đoàn viên, người lao động, góp phần tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia thực hiện các chính sách, pháp luật, giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đoàn viên, người lao động. Hiện nay, tổng số lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện là 2.189 người; trong đó cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp là 2.072 người, công nhân lao động hưởng lương trong các doanh nghiệp là 84 người. Nhiều chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện được triển khai thực hiện đã tác động tích cực đến phát triển doanh nghiệp, thu hút, tạo việc làm cho người lao động. Ông Trần Ngọc Thặng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mèo Vạc cho biết: (Với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”, các cấp công đoàn trong huyện đã phát động và triển khai phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động Mèo Vạc nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Hằng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, thăm hỏi, trao 320 xuất quà trị giá 160 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% đoàn viên, người lao động được đón Tết vui vẻ, đầm ấm).

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ kinh phí 400 triệu đồng cho 11 gia đình đoàn viên làm nhà ở. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã vận động xây dựng quỹ của tổ chức mình để thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ cho đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện đã kết nối các Hội thiện nguyện trao hơn 1000 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng cho các hộ nghèo tại xã trên địa bàn huyện và các đơn vị trường học. Thầy Phạm Văn Nội, Trường THCS xã Cán Chu Phìn là một đoàn viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, song nhờ có sự quan tâm của công đoàn cơ quan, sự hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động huyện nên giờ gia đình đã xây được một ngôi nhà khang trang, kiên cố tại thị trấn Mèo Vạc. Thầy nội cho biết: “Tôi rất xúc động, nhờ có sự quan tâm của công đoàn các cấp giờ gia đình đã có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do công đoàn các cấp phát động”.

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ 2023-2028 “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.  Tin rằng tổ chức Công đoàn huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều thành tích mới; đồng thời nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn  đối với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động; hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng, chính quyền gửi gắm; tập hợp đông đảo sức mạnh tổng hợp và năng lực sáng tạo của người lao động trong các thành phần kinh tế, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới; góp phần xây dựng quê hương Mèo Vạc ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Minh Đức – Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập