Quốc phòng - An ninh

Công an xã Sơn Vĩ tích cực hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính và bám nắm cơ sở sau dịp Tết

21/02/2024 18:25 43 lượt xem

         Những ngày đầu xuân năm mới người dân khắp các địa phương lại tất bật chuẩn bị làm thủ tục hành chính để thực hiện các giao dịch dân sự và đi lao động ở các tỉnh thành trong cả nước. Ghi nhận tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Công an xã đã và đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương hỡ trợ làm các thủ tục hành chính cho người dân.

Công an xã Sơn Vĩ tích cực hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính và bám nắm cơ sở sau dịp Tết
Công an xã Sơn Vĩ hỗ trợ người dân làm các thủ tục hành chính.

          Những ngày này tại trụ sở Công an xã cùng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Sơn Vĩ luôn có rất đông người dân đến làm các loại giấy tờ tùy thân như: Giấy khai sinh, giấy xác nhận cư trú, hồ sơ xin việc, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân… Để giúp người dân nhanh chóng hoàn tất thủ tục Công an xã cử cán bộ Công an tích cực phối hợp với cán bộ Tư pháp xã trích xuất dữ liệu dân cư, tháo gỡ những vướng mắc, kịp thời cấp các loại thủ tục hành chính cho người dân để bà con không phải chờ lâu. Cùng với đó, Công an xã cũng thường xuyên xuống cơ sở bám nắm địa bàn, nắm tình hình qua đó, những vụ việc mâu thuẫn nhỏ, tranh chấp trong nhân dân cũng được Công an xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết bài bản, dứt điểm, công bằng cho người dân, tránh vụ việc phát sinh và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Thiếu tá Đào Văn Minh, Trưởng Công an xã Sơn Vĩ cho biết: “Với sự phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương trong công tác quản lý dân cư, hiện nay những vướng mắc trong giấy tờ tùy thân của người dân như thông tin trong bảo hiểm y tế, căn cước công dân, giấy khai sinh đã được chỉnh lý trùng khớp, không còn hiện tượng mỗi giấy tờ một thông tin khác nhau. Toàn bộ dữ liệu dân cư được lưu trữ trên hệ thống cũng dễ dàng xác minh các vụ việc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

Công an xã Sơn Vĩ trong buổi tuyên truyền ở thôn Lẻo Chá Phìn B.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân cơ bản chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, dòng họ đã giảm đáng kể. Ông Sùng Mí Nu, thôn Lẻo Chá Phìn B, xã Sơn Vĩ cho hay: “Chúng tôi ở vùng biên giới nhiều khi tình hình an ninh khá phức tạp, rất vui mừng khi có Công an chính quy về xã thì an ninh trật tự được bảo đảm hơn, những vụ việc hay xảy ra như: Vợ chồng cãi nhau, đánh nhau, tranh chấp đất đai, nguồn nước, xích mích giữa người với người trong thôn bản hiện nay rất hạn chế. Việc đi làm các thủ tục hành chính ở xã nếu không hiểu cũng được Công an hướng dẫn tận tình, chúng tôi rất yên tâm lao động sản xuất”.

Không chỉ người dân mà cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đánh giá cao hiệu quả việc bố trí lực lượng Công an chính quy về cơ sở, góp phần giúp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định.

Những năm qua, Công an xã luôn bám sát địa bàn và triển khai các biện pháp đấu tranh, phòng, chống tội phạm mang lại bình yên cho nhân dân.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập