Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Mèo Vạc bắt đối tượng gây án mạng tại xã Khâu Vai

27/04/2021 02:18 178 lượt xem

Sáng ngày 25.4, lực lượng Công an huyện Mèo Vạc đã bắt giữ đối tượng Già Mí Lùng kẻ gây án mạng làm hai người dân thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc tử vong.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 23/4/2021 ông Ly Mí Sình, sinh năm 1970 ở thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc đến ăn cơm, uống rượu cùng đối tượng Già Mí Lùng, sinh năm 1987 cùng địa chỉ thường trú với mình tại lán trọ công nhân làm đường thuộc thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc. Ít phút sau anh Vừ Mí Sính, sinh năm 1979 có địa chỉ thường trú cùng đối tượng Lùng cũng đến uống cùng. Trước đó, cả ba người này đều đã uống rượu với người khác nữa, nhưng người này đã ra về sớm. Đến 23 giờ người dân gần khu lán nghe thấy tiếng kêu nhưng nhìn lên không thấy động tĩnh gì nên tiếp tục vào nhà ngủ. Đến 5 giờ ngày 24/4/2021, anh Vừ Cá Dính, sinh năm 1994, trú tại thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai đi đến khu vực lán thì thấy đồ đạc trong lán lộn xộn, đổ vỡ. Anh Dính quay ra ngoài phía ta luy âm phía trước lán nhìn thấy xác hai người nằm dưới hủm đá. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Mèo Vạc đã phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương; Công an huyện tập trung lực lượng, đến sáng ngày 25/4/2021đã bắt được đối tượng Già Mí Lùng.

Qua khai thác nhanh đối tượng, được biết trong quá trình uống rượu say thấy Sình và Sính ngủ gật, do hoang tưởng mình bị trộm đồ nên Lùng lấy búa đập vào đầu, ngực hai nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau đó Lùng kéo  nạn nhân xuống ta luy âm rồi bỏ trốn. Hiện nay, Công an huyện Mèo Vạc đang tiến hành các thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh xử lý theo thẩm quyền.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập