Văn hóa - Xã hội

Chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 tại xã Xín Cái

19/12/2022 10:58 153 lượt xem

          Ngày 16.12, Công ty Dược phẩm Tâm Bình Hà Nội và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudeltina Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương xã Xín Cái tổ chức chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 cho người dân trên địa bàn một số thôn bản xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 tại xã Xín Cái
Đoàn tặng quà cho các hộ nghèo.

          Với tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc ngày càng sung túc, đầm ấm, đảm bảo chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 mang đến 500 suất quà cho 500 hộ nghèo thuộc các thôn: Tìa Chớ, Bản Trang, Tìa Kính, Khai Hoang II... Các phần quà gồm: Gạo, muối, mì chính, dầu ăn, chăn ấm. Ngoài ra, đoàn còn tài trợ kinh phí cho Trường PTDTBT Tiểu học xã Xín Cái xây thư viện phục vụ công tác dạy và học của trường. Chương trình không chỉ mang đến những món quà Tết ý nghĩa cho bà con, mà gần 500 lượt người dân nơi đây còn được khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí để có một tâm thế vững vàng, vui tươi đón Tết cổ truyền trong thời gian tới. Chương trình này do cán bộ, công nhân viên hai công ty đã đóng góp 535 triệu đồng để thực hiện.

         Chương trình là hoạt động thường niên của đoàn với mục tiêu cùng chung tay xây dựng và phát triển cộng đồng bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng tới cộng đồng ai cũng có một cái Tết Quý Mão 2023 no ấm, đủ đầy.

Minh Quang - Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập