Văn hóa - Xã hội

CẢNH BÁO NHỮNG KHU VỰC NGUY HIỂM, DU KHÁCH CẦN CHÚ Ý KHI ĐẾN VỚI MÈO VẠC

20/03/2023 09:51 281 lượt xem

1. Mỏm đá sống ảo thôn Séo Sả Lủng, xã Pải Lủng

Vị trí nằm trên tuyến đường đi đến Vách Đá Thần thuộc thôn Séo Sả Lủng, xã Pải Lủng (mỏm đá này có độ cao so với mặt đá phía đưới khoảng hơn 10m). Đây là mỏm đá được thiên nhiên sắp đặt nhô ra khỏi lưng núi, rộng khoảng hơn 1m2, nằm cô độc, không có cây hoặc hòn đá khác tương xứng độ cao để có thể bám víu… nhưng được du khách yêu thích đến tham quan, trải nghiệm chụp ảnh. Tính từ năm 2020 đến nay đã có ít nhất 2 vụ du khách bị ngã (còn một số vụ khác chưa được thống kê) do sơ ý khi leo ra chụp ảnh tại mỏm đá này. Để cảnh báo, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt 2 biển cảnh báo nguy hiểm, lắp đặt thêm lưới sắt rào xung quanh đường ra mỏm đá.

=> Khuyến cáo du khách: Không nên cố tình vượt qua cảnh báo nguy hiểm, nếu cố tình vượt qua cảnh báo mà xảy ra tai nạn thì du khách sẽ là người thiệt hại nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mình.

2. Mỏm đá “sống ảo” nằm ven Quốc lộ 4C

Vị trí dưới trạm dừng chân Mã Pì Lèng quốc lộ 4C (theo hướng về thị trấn Mèo Vạc khoảng 100m). Đây là điểm mà nhiều du khách chọn để chụp ảnh và ngắm cảnh sông Nho Quế nhưng phía dưới là vực sâu nguy hiểm. Để cảnh báo, các cơ quan chức năng đã tiến hành rào bằng lưới sắt B40 và đã lắp biển cảnh báo nhưng nhiều du khách vẫn phá rào sắt để đi ra mỏm đá chụp ảnh.

=> Khuyến cáo du khách: Không nên cố tình vượt qua cảnh báo nguy hiểm, nếu cố tình vượt qua cảnh báo mà xảy ra tai nạn thì du khách sẽ là người thiệt hại nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mình.

3. Tuyến đường xuống thôn Tà Làng, xã Pải Lủng

Đây là tuyến đường bê tông nông thôn rộng 2,5m từ Quốc lộ 4C xuống thôn Tà Làng dài 7,5 km uốn quanh co bên sườn núi, trải tầm mắt từ trên cao xuống lòng hộ thủy điện Nho Quế 1. Đường rộng 2,5m với 48 khúc cua gấp và độ rộng 2,5m chưa thật sự đủ để những người đi xe máy non tay thành thạo khi vào cua an toàn. Thêm vào đó, những năm qua do mưa lớn nên nhiều đoạn đường đã bị lún, nứt gãy tiềm ẩn nguy cơ ngã đổ, lao xuống vực sâu cho người đi phương tiện xe máy. Để cảnh báo, các cơ quan chức năng đã có sự khuyến cáo treo trên điểm rẽ từ Quốc lộ 4C xuống tuyến đường này.

=> Khuyến cáo du khách: Khi tham gia trải nghiệm tuyến đường này không nên tự mình điều khiển xe máy mà nên “đặt xe” với người bản địa thông thuộc địa hình để mỗi du khách có được chuyến trải nghiệm an toàn. Chấp hành khuyến cáo của cơ quan chức năng, không nên cố tình vượt qua cảnh báo nguy hiểm, nếu cố tình vượt qua cảnh báo mà xảy ra tai nạn thì du khách sẽ là người thiệt hại nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mình.

“Hãy luôn giữ an toàn” đừng vì một vài tấm hình đẹp mà đánh đổi cả tính mạng của bản thân mình!

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập