Quốc phòng - An ninh

Công an tỉnh kiểm tra mô hình tổ tự quản tại Mèo Vạc

16/06/2019 00:00 110 lượt xem

Chiều ngày 13/6, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Viết Giang cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình thôn đoàn kết cùng giữ gìn ANTT tại thôn Lũng Lừ A, xã Lũng Pù. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy chính quyền xã.

Mô hình “Thôn đoàn kết cùng giữ gìn ANTT” tại thôn Lũng Lừ A, xã Lũng Pù được ra mắt vào tháng 11 năm 2017, gồm 6 thành viên, do Trưởng thôn làm tổ trưởng. Qua hơn 2 năm hoạt động, mô hình đã có đóng góp tích cực trong giữ gìn ANTT trên địa bàn xã, trộm cắp, tệ nạn xã hội, gây rối trật tự công cộng không còn xảy ra; mâu thuẫn, tranh chấp giữa các gia đình được giải quyết ổn thỏa. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân được các thành viên trong tổ phổ biến rộng rãi và từng bước được nâng cao. Qua đó, người dân trên địa bàn đã nhận thức rõ hơn về công tác đảm bảo an ninh chính trí, trật tự an toàn xã hội.

Để có được kết quả đó, các thành viên trong tổ đã xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng, hàng quý. Cùng với đó, các thành viên thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường mòn nhằm ngăn chặn và phát hiện các loại tội phạm; đến từng hộ gia đình vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước, tham gia phòng, chống tội phạm và có hình thức xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Đánh giá, nhận xét về mô hình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Viết Giang khẳng định đây là một mô hình thiết thực, có ý nghĩa, từ mô hình này mà người dân trong thôn phát huy được tinh thần đoàn kết dân tộc, có trách nhiệm tự quản lý tài sản cá nhân và tài sản chung của thôn, công tác phòng, chống tội phạm được tăng cường... tạo điều kiện để đồng bảo yên tâm lao động sản xuất từ đó vươn lên thoát nghèo. Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an huyện thời gian tới cần nhân rộng, triển khai mô hình này tới các thôn, xã khác trên địa bàn huyện.

Dịp này, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Viết Giang đã hỗ trợ 2 triệu đồng và một số thiết bị nghiệp vụ như: Băng đeo tay, sổ ghi chép cho các thành viên trong tổ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập