Văn hóa - Xã hội

Công an huyện Mèo Vạc tặng quà trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Máng

05/06/2017 00:00 190 lượt xem

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, ngày 2/6, Công an huyện Mèo Vạc đã đến thăm và tặng quà trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Máng

Trong thời gian qua, Công an huyện Mèo Vạc luôn quan tâm các hoạt động nhân đạo từ thiện đặc biệt hoạt động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn với mục đích động viên, giúp đỡ, khích lệ tinh thần vượt khó của các cháu vươn lên trong học tập, tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục đến trường. Với trường hợp cháu Phàn Páo Chân 5 tuổi có gia cảnh đặc biệt khó khăn, ở thôn Sủng Nhỉ A, xã Sủng Máng. Bố mẹ mất sớm từ khi cháu mới 2 tuổi, cháu đang ở cùng với ông bà, hiện ông bà đã xấp xỉ 70 tuổi lại là lao động chính nuôi em ăn học. Điều khó khăn nữa với gia đình đó là con đường từ nhà đến trường của cháu Chân khá xa lại treo leo nên việc mỗi sớm đưa cháu đến trường và chiều lại đón cháu về là điều vô cùng vất vả đối với bà nội của cháu là bà Phàn Vảng Mẩy khi đang ở tuổi cao như vậy. Còn đối với gia đình cháu Phàn Páo Khách và cháu Phàn Ngọc Quang ở thôn Sủng Nhỉ B, xã Sủng Máng cũng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, 2 em mồ côi bố từ nhỏ vì hoàn cảnh nên mẹ em phải đi làm thuê xa nhà hiện em đang ở với ông bà và bố dượng, ngoài việc đến trường em còn phụ giúp ông bà và bố trông em.

Tại 2 gia đình, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc đã ân cần thăm hỏi, động viên các cháu cùng gia đình cố gắng vượt khó vươn lên, đồng thời trao các phần quà như bánh, kẹo, chăn và gạo cho 2 gia đình.

Công an huyện Mèo Vạc tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng 2 gia đình


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập