Quốc phòng - An ninh

Bộ đội Biên phòng tuần tra giữa trời băng giá

25/01/2024 19:56 45 lượt xem

Liên tiếp các đợt không khí lạnh mạnh tràn về khiến nền nhiệt độ toàn khu vực biên giới phía Bắc giảm sâu. Tại khu vực biên giới huyện vùng cao Mèo Vạc diễn biến khắc nghiệt, rét đậm, rét hại, xuất hiện băng giá trên diện rộng, nhất là khu vực biên giới giáp ranh với Trung Quốc. Vào ban đêm nhiệt độ có nơi xuống âm 2-3 độ C, tuy nhiên những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng kết hợp các lực lượng vũ trang ở địa phương vẫn trực chiến chống xuất, nhập cảnh trái phép.

Bộ đội Biên phòng tuần tra giữa trời băng giá

Thời tiết giá lạnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ Biên phòng trên biên giới Xín Cái, nhất là trong thời điểm hiện nay đã gần Tết Nguyên đán, nhu cầu thăm thân tăng cao, người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới cũng gia tăng. Là địa phương duy nhất của tỉnh Hà Giang có đường biên tiếp giáp với hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc). Huyện Mèo Vạc là nơi đóng quân của hai Đồn Biên phòng gồm Xín Cái và Sơn Vĩ quản lý hơn 41km đường biên. Những ngày này, thời tiết rét buốt song cán bộ, chiến sĩ ở đây đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ đảm bảo giữ vững đường biên, cột mốc các chiến sỹ biên phòng còn tập trung bám địa bàn, tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc cũng như đảm bảo sức khỏe người dân. Bằng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cũng như hoàn cảnh thời tiết tác động, những người lính mang quân hàm xanh vẫn luôn vững vàng ý trí, xác định tư tưởng khắc phục khó khăn, để ngăn chặn dịch bệnh, ngăn chặn vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới mang lại sự bình yên cho Tổ quốc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân...

Một số hình ảnh đẹp về công tác tuần tra đường biên, cột mốc của các chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái

 

 

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập