Văn hóa - Xã hội

Bàn giao 02 công trình đường bê tông nông thôn tại Mèo Vạc

28/10/2023 13:25 178 lượt xem

Ngày 28.10, Nhóm áo ấm trao yêu thương thành phố Hà Nội phối hợp UBND 2 xã Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đã tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng 02 công trình đường bê tông, trao quà cho hộ nghèo tại thôn Nia Do và Đề Chia. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền, nhân dân hai địa phương.

Bàn giao 02 công trình đường bê tông nông thôn tại Mèo Vạc
Đại diện nhóm thiện nguyện cùng các đại biểu cắt băng khánh thành 02 công trình đường bê tông

Công trình đường bê tông nội thôn Nia Do xã Giàng Chu Phìn và Đề Chia xã Cán Chu Phin được khởi công từ tháng 7/2023. Hai tuyến đường có chiều dài 2,5km, rộng 1,5m, dày 15cm. Trong đó nhóm áo ấm trao yêu thương hỗ trợ 120 tấn xi măng, vật liệu, dầu máy trị giá 272 triệu đồng. Do địa hình núi đá có độ dốc lớn nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự đoàn kết đóng góp ngày công lao động của người dân, nên 2 tuyến đường đã hoàn thành trong niềm vui của đồng bào. Nhiều hộ dân tại các thôn có tuyến đường đi qua cũng đã tình nguyện hiến đất để mở đường xuống khu dân cư. Với sự tài trợ của các mạnh thường quân cùng sự đồng lòng của mỗi hộ dân nơi đây. Các công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của gần 200 hộ dân. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, chung sức xây dựng nông thông mới tại địa phương.

Nhóm áo ấm trao yêu thương trao quà cho nhân dân

Dịp này, tại buổi lễ bàn giao nhóm áo ấm trao yêu thương đã trao 158 suất quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt trị giá 79 triệu đồng cho các hộ dân 2 thôn. Nhóm thiện nguyện mong muốn sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần hỗ trợ đồng bào vùng cao có thêm điều kiện thông thương trao đổi mua, bán hàng hóa. Các em học sinh con em đồng bào nơi đây có điều kiện đến trường tốt hơn.

Minh Đức – Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập