HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Ban chỉ huy Quân sự huyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cho cuộc bầu cử

13/05/2021 00:16 69 lượt xem

Hòa trong khí thế cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hướng tới cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Ban chỉ huy (BCH) Quân sự huyện Mèo Vạc tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhân dân trên địa bàn nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng; góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trao đổi với Phóng viên, Trung tá, Giàng Cò Sài, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Mèo Vạc cho biết: Ngay khi có các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Đảng ủy, BCH Quân sự huyện Mèo Vạc đã tổ chức quán triệt sâu sắc các văn bản, hướng dẫn của cấp trên đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, BCH Quân sự các xã, thị trấn; xây dựng kế hoạch cụ thể và các phương án xử lý tình huống có thể xảy ra; phối hợp với các lực lượng tổ chức đảm bảo an toàn đến từng điểm bầu cử, tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn để nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh. Tổ chức luyện tập sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cho cuộc bầu cử; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, BCH Quân sự huyện còn đa dạng các hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử tới người dân, ; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

BCH Quân sự huyện trong một buổi tuyên truyền về cuộc bầu cử cho người dân thôn Nà Dầu, xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc.

Chị Hạng Thị Dính, thôn Nà Dầu, xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Sau khi được các cấp, các ngành cũng như cán bộ chiến sỹ BCH Quân sự huyện trực tiếp đến nhà tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bản thân tôi cũng như bà con trong thôn biết được rằng đến ngày 23.5 này chúng tôi sẽ tiến hành đi bầu cử. Đi bầu cử đầy đủ đó vừa là nghĩa vụ, cũng là trách nhiệm của người dân chúng tôi.

Từ nay đến ngày bầu cử, BCH Quân sự huyện sẽ tiếp tục cùng BCH Quân sự các xã, thị trấn nắm chắc tình hình địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các công dân nơi khác về địa phương, duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19; cùng với cấp uỷ, chính quyền, ban bầu cử tại các xã, thị trấn triển khai công tác bầu cử đạt kết quả cao nhất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập