Quốc phòng - An ninh

Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh làm việc với huyện Mèo Vạc

05/12/2019 00:00 73 lượt xem

Sáng ngày 4.12, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Mèo Vạc về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 trên địa bàn huyện.

Năm 2019, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự; tạo môi trường lành mạnh để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới. Về tội phạm đã phát hiện và xử lý 31 vụ/ 58 đối tượng; tăng 2 vụ, giảm 04 đối tượng so với năm 2018. Tệ nạn xã hội có một số điểm nghi hoạt động mua bán ma túy, đánh bạc, lực lượng công an đã tăng cường trinh sát nắm và triệt phá.

Qua làm việc, đoàn công tác của tỉnh đề nghị BCĐ huyện Mèo Vạc cần làm tốt việc tham mưu cho UBND huyện về việc xây dựng triển khai các chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; tăng cường hoạt động kiểm tra và được ghi bằng văn bản để phục vụ cho công tác nghiệp vụ; tiếp tục mở các lớp tập huấn, các kỹ năng vận động việc trấn áp tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội; trang bị các phương tiện, thiết bị cần thiết cho các lực lượng ở cơ sở; tăng cường công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các ngành, các huyện; phân công, phân nhiệm nhiệm vụ để các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập