Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc nâng cao công tác khám, chữa bệnh

15/06/2017 00:00 81 lượt xem

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, từng bước cải tiến chất lượng bệnh viện, đẩy mạnh các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Trong sáu tháng đầu năm năm 2017, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc đã hoàn thành vượt mức kế hoạch khám, chữa bệnh đề ra.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc chăm sóc người bệnh; bệnh nhân được thực hiện cấp phát thuốc Bảo hiểm y tế và chăm sóc theo đúng y lệnh, các kỹ thuật được thực hiện theo đúng quy trình. Ngoài ra, bệnh viện cũng duy trì thường xuyên công tác kiểm tra chéo giữa các khoa, phòng và thường xuyên thăm dò ý kiến người bệnh, có họp rút kinh nghiệm hàng tuần để khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám cho gần 10 nghìn lượt bệnh nhân, đạt 105% so kế hoạch năm; tiến hành phẫu thuật gần 204 ca; xét nghiệm các loại gần 17 nghìn lượt; 341 trường hợp bệnh nhân chuyển tuyến điều trị; tổng số ca đẻ tại bệnh viện đạt 285 ca; công xuất sử dụng giường bệnh đạt 95%; 118 lượt bệnh nhân điều trị nội trú bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp; ngoài ra, hai đơn vị trực thuộc bệnh viện gồm Phòng khám đa khoa khu vực Xín Cái và Niêm Sơn cũng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo niềm tin đối với nhân dân…Cường độ làm việc lớn, nhiều lúc bệnh nhân quá tải, song với tinh thần trách nhiệm cao, 112 cán bộ y, bác sỹ trong đơn vị đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện, công tác chẩn đoán và điều trị ngày càng được nâng cao.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giảm bớt khó khăn cho người bệnh. Thời gian tới Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân địa phương. Tiếp tục triển khai thêm các kỹ thuật, dịch vụ y tế có chất lượng nhằm giảm thiểu lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến về tỉnh, phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ y tế trong công tác chăm sóc người bệnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập