Quốc phòng - An ninh

Bắt giữ đối tượng tàng trữ trên 20kg pháo trong nhà

21/12/2019 00:00 460 lượt xem

Tàng trữ trên 20kg pháo trong nhà, đối tượng Lù Thị Nguyệt, sinh năm 1980, trú tại thôn Bản Trang, xã Xín Cái vừa bị Công an huyện Mèo Vạc bắt giữ với tội danh tàng trữ hàng cấm trong nhà.

Theo cơ quan điều tra cho biết, qua công tác nắm tình hình vào hồi 14 giờ 40 ngày 18/12, Công an xã Xín Cái đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện tại nhà bà Lù Thị Nguyệt, trú tại thôn Bản Trang có 1 thùng bìa cát tông bên trong chứa 16 khối dạng hộp hình chữ nhật. Qua đấu tranh, bà Nguyệt khai nhận 16 hộp đó là pháo, có trọng lượng là 22kg. Số pháo này được bà nhờ người quen bên Trung Quốc mua mang về để phục vụ cho việc cưới xin và lễ cúng của gia đình. Công an xã Xín Cái đã đã lập biên bản bắt giữ với tội danh tàng trữ hàng cấm (pháo) trong nhà và bàn giao đối tượng cùng toàn bộ những tang vật liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/12, nhận thức về hành vi sai trái của mình qua việc giúp vận chuyển pháo từ mốc 485 thuộc địa phận thôn Lùng Thàng, xã Xín Cái về nhà đối tượng Nguyệt, đối tượng Liềng A Sìn, sinh năm 1995, trú cùng thôn đã đến cơ quan CSĐT huyện Mèo Vạc đầu thú và khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện Công an huyện Mèo Vạc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập