Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường qua Vách đá trắng Khu vực Mã Pì Lèng

22/08/2017 00:00 180 lượt xem

Sáng ngày 21/8, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường du lịch mạo hiểm từ thôn Mã Pì Lèng đi qua thôn Séo Xà Lủng, xã Pải Lủng đến các địa điểm "Đèo Gió - Vách Đá Trắng - Trái Tim Đá" thuộc khu vực đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc.

Cuối năm 2016, trong chuyến khảo sát thực tế khu vực địa điểm “Đèo Gió - Vách Đá Trắng - Trái Tim Đá” trong quần thể các địa danh khu vực Mã Pì Lèng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định đèo Mã Pì Lèng không chỉ là một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ có một không hai ở Việt Nam mà còn là nơi người dân cao nguyên đá chứng tỏ sức sống kỳ lạ của mình trên vùng đất địa đầu cực Bắc tổ quốc. Nhận thấy đây là một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, nhất là những du khách ưa mạo hiểm trong tương lai. Huyện Mèo Vạc đã đầu tư làm tuyến đường du lịch mạo hiểm từ thôn Mã Pì Lèng đi đến các địa điểm trên. Tuyến đường có chiều dài 4,1km được thi công từ đầu tháng 7, đến nay đã hoàn thành được 1,6km. Do ảnh hưởng của thời tiết, mưa nhiều, kéo dài đã làm chậm tiến độ của công trình. Dự kiến phải đến hết tháng 9 công trình khả năng mới hoàn thành những  km còn lại. Đây là công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ xi măng, vật liệu, người dân hiến đất và bỏ ngày công lao động; việc xây dựng tuyến đường nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân các thôn có tuyến đường đi qua.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh việc xây dựng để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, kịp phục vụ du khách trong mùa Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2017. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập