Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại các xã biên giới

20/12/2017 00:00 157 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm, rét hại kéo dài, ngày 18/12, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc; Công tác giữ ấm cho học sinh tại các xã biên giới trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn; Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Theo đó, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trực tiếp đến một số thôn bản có số lượng gia súc lớn và các điểm trường lẻ thuộc các xã biên giới. Trước tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày vừa qua, nhằm chủ động phòng, chống đói, rét, đảm bảo đàn gia súc phát triển ổn định, UBND các xã đã sớm chỉ đạo các thôn, bản, đồng thời cử cán bộ khuyến nông tăng cường xuống cơ sở hướng dẫn người dân che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn. Đến nay, trên địa bàn các xã chưa có trường hợp con gia súc bị chết do đói hoặc rét. Với học sinh trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai mọi biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho học sinh, phối hợp với bậc phụ huynh để chăm sóc, bảo vệ các cháu tốt nhất trong thời tiết giá lạnh… Trong giờ học, các lớp học được đóng kín cửa, mọi hoạt động của trẻ đều diễn ra trong lớp. Nếu thời tiết xuống dưới mức thấp chủ động cho học sinh nghỉ theo quy định.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc tại thôn Thèn Pả xã Thượng Phùng

Trực tiếp sâu sát kiểm tra tại các xã biên giới, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc các công điện khẩn của UBND tỉnh cũng như các văn bản chỉ đạo của huyện về phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Đề nghị các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống đói rét cho gia súc, hạn chế thả rông gia súc ra ngoài trời; để đảm bảo vệ sinh môi trường phòng tránh mầm bệnh và lây lan mầm bệnh: yêu cầu các hộ dân làm tốt công tác dọn dẹp vệ sinh trong chuồng, trại; các xã xây dựng kế hoạch sản xuất các loại cây trồng, con giống phù hợp đối với thổ nhưỡng, khí hậu … để có biện pháp xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Đối với các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện tốt việc giữ ấm cho học sinh; thời tiết xuống thấp cho học sinh bán trú nghỉ học, xong vẫn ăn, ngủ, nghỉ tại trường chính; tích cực kêu gọi, vận động sự đóng góp của các bậc phụ huynh, các nguồn lực trong và ngoài địa phương hỗ trợ thêm chăn bông, quần áo ấm, giày, ủng... cho học sinh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập