Quốc phòng - An ninh

6 tháng đầu năm 2018, giảm 8 vụ vi pham trong lĩnh vực quản lý thị trường

25/06/2018 00:00 61 lượt xem

Theo Đội Quản lý thị trường số 10 huyện Mèo Vạc, từ đầu năm tình hình thị trường hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn huyện nhìn chung ổn định. Hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, giá cả ổn định không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa và tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra. Đội đã tiến hành xử lý 28 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách trên 63 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Đội QLTT số 10 đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; chống đầu cơ, găm hàng; đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong thời gian Tết cổ truyền và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong kinh doanh. Từ đó góp phần vào việc bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm cho thị trường phát triển lành mạnh. Trong 6 tháng, Đội đã tiến hành xử lý 28 vụ vi phạm, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm trước, thu nộp ngân sách nhà nước số tiền trên 63 triệu đồng. Các vụ vi phạm tập trung ở lĩnh vực an toàn thực phẩm, phòng chống dịch, kinh doanh và hàng nhập lậu...

Dự báo trong thời gian tới, hoạt động buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại vẫn tiếp tục có nhứng diễn biến phức tạp. Các đối tượng sẽ lợi dụng những kẽ hở và bất cập trong cơ chế chính sách để buôn lậu, trốn thuế, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng. Đội QLTTQ số 10 tiếp tục làm tốt công tác quản lý địa bàn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc kiểm tra, kiểm soát. Gắn công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động sản xuất kinh doanh đến người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát. Từ đó định hướng cho các thương nhân kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập