Văn hóa - Xã hội

Đoàn từ thiện Chùa Diên Quang (Bắc Ninh) tặng quà hộ nghèo và học sinh xã Sơn Vĩ

30/12/2018 00:00 177 lượt xem

Sáng 28.12, Đoàn từ thiện Chùa Diên Quang, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) do Đại đức Thích Tâm Quán trụ trì chùa và các tăng ni và phật tử đã đến thăm, tặng quà cho hộ nghèo và học sinh xã Sơn Vĩ. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy.

Tại xã, đoàn đã trao 60 suất quà cho 60 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Lũng Lình A và Trù Sán, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm: Thùng đựng nước, chăn ấm, gạo, ấm đun nước, dép và một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Tiếp đó đoàn cũng dành nhiều suất quà gồm áo, mũ ấm tặng học sinh Trường Mầm Non xã Sơn Vĩ. Trực tiếp đến khảo sát, hỗ trợ xây dựng điểm trường Tiểu học, Mầm non thôn Lũng Lình A xã Sơn Vĩ. Đây là thôn bản khó khăn, các em học sinh đang học trong những lớp học tạm bợ.

Hoạt động thiện nguyện tặng quà cho hộ nghèo, học sinh biên giới là một trong những hoạt động thường niên của các tăng ni, phật tử Chùa Diên Quang, thể hiện sự cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của đồng bào vùng cao. Thông qua tổ chức thăm và tặng quà nhằm giảm bớt phần nào những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống hàng ngày của người dân nghèo và học sinh. Những phần quà có ý nghĩa rất lớn đối với người dân và học sinh xã Sơn Vĩ, nhất là khi thời tiết giá lạnh và chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc./.               

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập