Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Lê Minh Tân kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại xã Pải Lủng

22/06/2017 00:00 112 lượt xem

Sáng ngày 21/6, đồng chí Lê Minh Tân - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy cùng Tổ công tác phụ trách xã đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Pải Lủng.

Tính từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn xã Pải Lủng chưa xảy ra thiệt hại do mưa gió và bão lốc, xã đã chủ động tuyên truyền, chỉ đạo và thành lập các tổ công tác xuống từng thôn bản và hộ gia đình trong vùng nguy cơ thiên tai giúp đỡ nhân dân giằng néo nhà cửa, chuồng trại, di dời những hộ gia đình nằm trong vùng sạt lở đến nơi an toàn. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, xã cũng đã thành lập tổ đội xung kích trực 24/24 giờ để kịp thời nắm bắt tình hình và ứng phó khi thiên tai xảy ra. Hiện nay tại khu vực rừng thông phòng hộ thôn Pải Lủng đang tiểm ẩn nguy cơ cây gãy đổ, đe dọa an toàn hộ dân sống tại khu vực đó. Được biết, tại khu vực này năm trước đã xảy ra tình trạng cây thông gãy đổ làm hỏng mái nhà dân. Qua quan sát, các cây thông ở đây đã già, thân cây rất cao, bộ rễ kém, nhiều cây có hiện trạng mục, xốp, nghiêng xiêu vẹo, tiềm ẩn nguy cơ gãy đổ rất cao.

Trước tình hình trên, để phòng chống thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo xã cần tuyên truyền hộ dân trong vùng nguy hiểm đề cao cảnh giác, khi có hiện tượng mưa bão cần tìm nơi tránh trú an toàn. Xã Pải Lủng tổ chức họp, mời Kiểm lâm huyện tư vấn thủ tục xin được khai thác số cây trên đảm bảo an toàn về người và của khi thiên tai xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập