Quốc phòng - An ninh

Đồng chí Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017

26/03/2017 00:00 207 lượt xem

Ngày 25/3, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác có cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017 tại xã Khâu Vai. Cùng đi có lãnh đạo và ngành chuyên môn huyện Mèo Vạc.

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017 được tổ chức từ ngày 21-23/4, tức 25-27/3 âm lịch. Là một sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Hà Giang, chương trình khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, HGTV Đài PT-TH Hà Giang. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, nhằm giảm thiểu tình trạng tắc đường cục bộ gây ảnh hưởng đến di chuyển của du khách và nhân dân. Huyện Mèo Vạc đã lựa chọn vị trí đỗ, dừng xe tại một số địa điểm cố định tại trung tâm xã Lũng Pù và trên trục đường vào xã Khâu Vai. Huyện Mèo Vạc có phương án đưa du khách trải nghiệm bằng xe khách từ Lũng Pù xuống xã Khâu Vai trên quãng đường có chiều dài hơn 6km. Các địa điểm gửi xe được bố trí nhân lực trông giữ đảm bảo theo yêu cầu.

Đánh giá cao sự chuẩn bị trước mắt của huyện Mèo Vạc. Giám đốc Công an tỉnh Hầu Văn Lý đề nghị huyện, xã Lũng Pù, xã Khâu Vai phải đảm bảo để du khách thập phương có chỗ gửi xe vì lưu lượng người năm nay sẽ tăng cao hơn so với mọi năm. Lực lượng công an huyện đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp tốt với các xã để bố trí nhân lực bảo quản phương tiện sao cho hợp lý, an toàn. Đối với trục đường từ trung tâm huyện vào nơi diễn ra các sự kiện, đề nghị các lực lượng cắt cử người túc trực tại một số chốt chính. Bố trí phương tiện đưa đón du khách đến khu vực tổ chức lễ hội thuận lợi, tránh xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ gây ảnh hưởng đến giao thông. Quản lý tốt mọi hình thức kinh doanh buôn bán tại lễ hội, tạo mọi điều kiện để du khách trải nghiệm từng khu vực và gây ấn tượng khi đến thăm quan du lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập