Quốc phòng - An ninh

Đảng viên vùng biên tích cực tham gia tự quản đường biên cột mốc

02/07/2019 00:00 56 lượt xem

Bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biên giới Quốc gia vừa là trọng trách thiêng liêng, vừa là niềm tự hào của mỗi người dân. Đặc biệt trách nhiệm ấy trước hết thuộc về các cán bộ, đảng viên đang sinh sống nơi phên dậu Tổ quốc.

Là một Đảng viên, lại là thôn đội trưởng trong thôn, anh Hoàng Văn Trưởng, thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ luôn tâm niệm phải có trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn an ninh trật tự, tích cực tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. Anh Hoàng Văn Trưởng chia sẻ: Để bà con nhiệt tình tham gia bảo vệ đường biên, mốc quốc giới, trước hết bản thân mình phải gương mẫu đi đầu, ngoài các buổi tuyên truyền tập trung, tôi luôn tận dụng thời gian phối hợp với các cán bộ Biên phòng và các thành viên trong Tổ tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự đến từng nhà trong xóm tuyên truyền cho bà con trong xóm hiểu được việc bảo vệ an ninh biên giới là bảo vệ cuộc sống bình yên của chính mình. 

Bên cạnh việc tích cực tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới, anh còn là một điển hình trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở thôn. Hiện nay, gia đình anh đang chăm sóc đàn bò hơn 9 con theo hướng chăn nuôi bò hàng hóa. Ngoài ra anh còn nuôi thêm lợn, gà… mỗi năm gia đình anh thu được gần 200 triệu đồng.

Xã Sơn Vĩ có 19 thôn, bản với trên 1.200 hộ và hơn 6.600 nhân khẩu. Trong đó có 9 thôn, bản tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, có đường biên giới dài 17,486 km, gồm 34 cột mốc. Dân cư sinh sống chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số; đời sống còn nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn. Là khu vực biên giới nên diễn biến phức tạp nhiều loại hình tội phạm như buôn lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy; vượt biên trái phép … Thiếu tá, Lê Ngọc Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc cho biết: Thời gian qua, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ luôn trú trọng, triển khai thực tốt công tác quần chúng nhân dân tham gia tự quản đường biên, mốc giới. Với sự năng nổ, nhiệt tình của một đảng viên gương mẫu như anh Trưởng nói riêng và những người dân vùng biên nói chung đã góp phần quan trọng cùng Bộ đội Biên phòng Sơn Vĩ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Chính vì vậy, việc người dân tự nguyện tham gia tổ tự quản đường biên, cột mốc, đã góp phần quan trong trong việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập