Văn hóa - Xã hội

Xã Khâu Vai phát hiện hang động mới

16/04/2024 18:30 45 lượt xem

Trong quá trình tìm kiếm nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt tại các đơn vị trường học và thôn Khâu Vai; cán bộ, công chức xã Khâu Vai đã phát hiện hang động mới.

Xã Khâu Vai phát hiện hang động mới
Từng chùm hoa Phong Lan toả xuống trong hang

Ngay cửa hang có con Rùa đá án ngữ

Những giếng nước nhỏ trong mát được phát hiện trong hang

Đó là hang Rùa, nằm trên địa phận thôn Sán Séo Tỷ, cách trung tâm xã Khâu Vai khoảng 3,5km. Đường đến hang khá thuận lợi, chỉ cách tuyến đường dân sinh đến khu B của thôn Sán Séo Tỷ 400m. Cửa hang khá rộng, chiều ngang 4m, chiều cao trung bình 3,5m; có chỗ cao đến 8m, hang dài khoảng 500m nên việc đi lại khá thuận lợi. Hang có độ dốc thoai thoải theo hướng từ trên cao đi xuống. Qua quan sát vào mùa hè thì hang như một dòng suối nhỏ, có nước chảy qua từ thôn Sán Séo Tỷ về hướng thôn Khâu Vai. Ngay ở cửa hang có hình thù con Rùa bằng đá nằm chính giữa hang nên được đặt tên là hang Rùa. Càng đi vào sâu trong hang xuất hiện một số nhũ khá đẹp, có hình thù tượng Phật, ông Tiên, cột nhà, chùm khế và một số giếng nước nhỏ. Điểm nổi bật của hang là có một phiến đá rất đẹp rỗng ở giữa để mọi người chụp ảnh hoá thân thành “Tôn Ngộ Không” ở dưới chân núi Ngũ Hành Sơn trong phim Tây Du Ký.

Hi vọng đây có thể là điểm lựa chọn mới trong quá trình khám phá, trải nghiệm của du khách tại mảnh đất xã Khâu Vai huyền thoại.

Quỳnh Lưu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập