Chiến lược phát triển kinh tế

UBND huyện Mèo Vạc giao ban công tác CCHC quý I năm 2023

17/04/2023 08:10 176 lượt xem

Chiều 13.4, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị giao ban công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí lãnh đạo các phòng ban ngành của huyện và các xã, thị trấn; đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

UBND huyện Mèo Vạc giao ban công tác CCHC quý I năm 2023
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường kết luận hội nghị

Trong quý I năm 2023, Các cơ quan, đơn vị đã chủ động và tích cực trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, chương trình về công tác CCHC, nhờ vậy công tác CCHC trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao về ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt là thái độ phục vụ nhân dân. Các TTHC đều được công khai danh mục, quy trình giải quyết theo đúng quy định tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC của huyện và các địa phương, trên cổng thông tin điện tử của huyện. Bộ phận một cửa của huyện và xã, thị trấn đã tiếp nhận giải quyết các loại hồ sơ đúng hạn. Ngoài ra trong quý UBND huyện cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ nhằm kiểm tra, hướng dẫn vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho đội ngũ cán bộ phụ trách bộ phận một cửa của các xã, thị trấn…Việc triển khai Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” được thực hiện theo lộ trình đề ra. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn trong quá trình thực hiện như: Công tác xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trên địa bàn huyện vẫn còn những khó khăn; việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn hạn chế; nhận thức của người dân về công tác CCHC chưa được nâng cao; các trang thiết bị công nghệ thông tin còn hạn chế hoặc xuống cấp dẫn đến việc áp dụng công nghệ thông tin, các phần mềm ứng dụng còn gặp nhiều khó khăn,...

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường nhấn mạnh: Để tiếp tục nâng cao Chỉ số CCHC của huyện, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch CCHC, PAPI, SIPAS năm 2023 của UBND huyện tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của huyện trong những tháng còn lại của năm 2023. Đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cấp uỷ Đảng chính quyền và người dân; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, Quy chế văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị; nhất là tác phong, thái độ ứng xử của công chức, viên chức, bộ phận một cửa khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp. Công tác CCHC phải gắn với ứng dụng công nghệ thông tin để từng bước phát triển hướng đến chính quyền điện tử, chính quyền số. Ngành chuyên môn huyện tiếp tục tham mưu UBND huyện những vấn đề liên quan đến công tác CCHC nhằm cải thiện nâng cao chỉ số CCHC của huyện năm 2023.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập