Chính trị

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra, giám sát công tác cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc

13/05/2023 08:13 153 lượt xem

Ngày 9.5, đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc. Làm việc với Đoàn về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy Mèo Vạc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra, giám sát công tác cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, thăm mô hình trồng Dâu Tây, thị trấn Mèo Vạc.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ; huyện Mèo Vạc đã tổ chức được 485 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất với trên 3.000 lượt người tham gia. Đến nay, toàn huyện có 260 hộ triển khai, thực hiện; trong đó, có 204 hộ được thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 58 của Hội đồng nhân dân tỉnh; tổng số kinh phí đã giải ngân trên 5,9 tỷ đồng. Tổng diện tích vườn được cải tạo trong 02 năm là 1.265.887 m2. Người dân đã có thu nhập từ vườn và chăn nuôi, mang lại hiệu quả bước đầu từ cải tạo vườn tạp.

          Tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trưởng đoàn giám sát yêu cầu huyện cần có sự đánh giá thực tế công tác triển khai cũng như hiệu quả của cải tạo vườn tạp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; có sự khảo sát, đánh giá đúng thực tiễn các địa phương để có giải pháp phù hợp và kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền đặc biệt là tuyên truyền bằng tiếng Mông. Tranh thủ các nguồn lực của Trung ương, tỉnh đầu tư vào huyện. Thực hiện tốt việc trồng rừng, phủ xanh, thực hiện hiệu quả đề án trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn. Linh hoạt trồng các loại cây ăn quả gắn với phát triển du lịch tại các trục đường vào trung tâm huyện…

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, tặng quà động viên dòng họ Sùng tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi.

          Trước khi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc đồng chí Vũ Mạnh Hà đi thăm dòng họ Sùng là dòng họ tham gia xóa bỏ hủ tục lạc hậu thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi. Dòng họ Sùng hiện có 60 hộ, trên 350 khẩu; tất cả con em của dòng họ đều đi học đầy đủ; cùng với thực hiện các tiêu chí trong thực hiện tang ma như: mổ ít gia súc, không tổ chức đám tang quá 48 tiếng; đặc biệt dòng họ tập trung thực hiện tốt tiêu chí đưa người chết vào áo quan là tiêu chí khó thực hiện trong công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu trên địa bàn huyện Mèo Vạc hiện nay… Tại đây, đồng chí đánh giá cao việc thực hiện các nội dung đã đăng ký của dòng họ Sùng; đồng thời mong muốn thời gian tới dòng họ Sùng tiếp tục làm tốt các chỉ đạo của huyện, xã; đặc biệt là công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu, việc đưa người chết vào áo quan để không ảnh hưởng đến môi trường; tập trung phát triển kinh tế, cho con em đi học đầy đủ… Chính quyền xã tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đồng chí cũng đã đi thăm, kiểm tra các mô hình cải tạo vườn tạp, mô hình trồng Dâu tây tại thị trấn Mèo Vạc.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập