Văn hóa - Xã hội

Triển khai hỗ trợ xây dựng 54 nhà đại đoàn kết

27/12/2023 08:47 64 lượt xem

Trong năm 2023, MTTQ các cấp huyện Mèo Vạc phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo. Trong đó, phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Triển khai hỗ trợ xây dựng 54 nhà đại đoàn kết
Lãnh đạo MTTQ huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Sình Mí Hờ, thôn Mèo Vống, xã Lũng Chinh

Theo đó, những hộ được hỗ trợ nhà đều thuộc diện nghèo đói và đang khó khăn về nhà ở. Việc chọn các hộ để xây nhà đại đoàn kết đều được thực hiện theo tinh thần dân chủ. Từng khu dân cư sẽ tiến hành họp và bình xét để chọn ra hộ ưu tiên. Từ Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tổ chức khảo sát, hỗ trợ xây dựng 54 nhà Đại đoàn kết với tổng số kinh phí trên 3,1 tỷ đồng. Để có nguồn quỹ hỗ trợ, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Quỹ Vì người nghèo, từ đó khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo. Tính đến tháng 11/2023 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận của MTTQ tỉnh, các đơn vị, cơ quan, nhà hảo tâm, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ số tiền trên 4 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ nhà Đại đoàn kết mỗi năm trên địa bàn huyện vùng cao đã góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp cho các hộ nghèo. Từ đó, không những động viên, khuyến khích họ hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện rõ vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp trong việc khơi dậy nghĩa đồng bào, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống quý báu hàng nghìn đời nay của dân tộc ta.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập