Văn hóa - Xã hội

Trao tặng học bổng tiếp sức em tới trường

03/10/2019 00:00 120 lượt xem

Ngày 01 tháng 10 năm 2019, Huyện đoàn Mèo Vạc thay mặt cho lớp Cao học Quản lý Xã hội K23.2 Học viện Báo chí tuyên truyền đã tới gia đình trao tặng học bổng tiếp sức tới trường gồm một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho em Thò Thị Pà - học sinh lớp 9A1 trường Trung học cơ sở thị trấn Mèo Vạc.

Em Thò Thị Pà, Liên đội trưởng trường THCS thị trấn Mèo Vạc. Là một học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi và vinh dự được đi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và là một học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ Văn. Sinh ra trong gia đình có 6 chị em gái, mẹ mất sớm, em cùng các em gái có nguy cơ phải nghỉ học để ở nhà làm việc. Nhưng nhờ sự vận động của nhà trường, của các bạn và mọi người đã giúp em được tiếp tục cắp sách tới trường theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo.

Hiện nay trên địa bàn huyện Mèo Vạc có rất nhiều trẻ em đang sống trong các gia đình nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Do đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ vẫn cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp kịp thời, có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ xã hội để phát triển và hòa nhập.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập