Văn hóa - Xã hội

Ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới năm 2021

20/09/2021 00:27 66 lượt xem

Chiều 17.9, hưởng ứng lời kêu của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu, Sở VHTT&DL đã phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới 19.9.

Ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới năm 2021
Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc

Với mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ môi trường, thời gian qua Sở VHTT&DL đã chỉ đạo Ban quản lý CVĐC thường xuyên tổ chức vận động tuyên truyền tại các trạm thông tin du khách trên địa bàn CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đối với các huyện trên vùng CVĐC cũng đã bảo vệ rất tốt môi trường cho phát triển bền vững, nhất là phát triển du lịch thân thiện với tự nhiên, đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhận thức của giới trẻ, thanh thiếu niên về môi trường và giá trị di sản CVĐC có những chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại lễ ra quân, lãnh đạo huyện Mèo Vạc nhấn mạnh với vị trí là vùng lõi trên vùng CVĐC trọng điểm về phát triển kinh tế du lịch của tỉnh. Huyện Mèo Vạc luôn là địa phương có rất nhiều nỗ lực trong việc vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội vừa gìn giữ môi trường sống và nâng cao nhận thức của nhân dân các dân tộc trong huyện về giá trị của môi trường sống xanh – sạch – đẹp đảm bảo phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “không đánh đổi môi trường, văn hóa và văn minh xã hội lấy tăng trường kinh tế thiếu bền vững”.

       Tham gia thu gom rác thải tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng gần 30 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân tiến hành tổng vệ sinh, xóa các điểm tồn đọng rác thải, nước thải; thu gom rác thải tại các tuyến đường trung tâm thị trấn Mèo Vạc và khu vực điểm dừng chân Mã Pì Lèng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập