Văn hóa - Xã hội

Phiên chợ 0 đồng phục vụ đồng bào nghèo xã Pả Vi

08/04/2024 08:55 32 lượt xem

Chiều 6.4, Đoàn thiện nguyện An Yên, thành phố Hà Nội phối hợp cấp ủy, chính quyền xã Pả Vi tổ chức phiên chợ 0 đồng phục vụ hộ nghèo trên địa bàn. Chương trình giúp đồng bào ở vùng cao có cơ hội tiếp cận và được trao những món hàng thiết yếu, về cho gia đình.

Phiên chợ 0 đồng phục vụ đồng bào nghèo xã Pả Vi
Nhân dân xã Pả Vi phấn khởi tham gia phiên chợ 0 đồng

Với thông điệp cho đi là còn mãi, tại chương trình đoàn thiện nguyện An Yên đã phát 200 phiếu mua hàng, trị giá mỗi phiếu 300 nghìn đồng cho đại diện 200 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 6 thôn, bản xã Pả Vi. Người dân sẽ tự lựa chọn những sản phẩm thiết yếu gồm các loại nhu yếu phẩm tại các gian hàng đã được ban tổ chức bố trí sẵn và thanh toán bằng phiếu mua hàng. Các mặt hàng đa dạng, phong phú chất lượng có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra đoàn còn có nhiều suất quà giành cho trường Tiểu học và một số hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã. Đặc biệt khi đến phiên chợ 0 đồng, bà con nhân dân còn được thưởng thức những món ăn phong phú, hấp dẫn, nóng hổi từ các vùng miền đưa tới.

Có thể nói, việc tổ chức phiên chợ 0 đồng khẳng định vai trò, tinh thần nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng của các nhóm thiện nguyện trong việc giúp, hỗ trợ người có hoản cảnh khó khăn. Tạo động lực, cổ vũ đồng bào vùng sâu vùng xa vươn lên trong cuộc sống.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập