Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc Bác sĩ đỡ đẻ ngay trên đường

17/06/2024 18:02 995 lượt xem

Ngày 15/6, thai phụ Vừ Thị Lúa, 24 tuổi, trú tại thôn Hoa Cà, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, có thai lần 3, thai đủ tháng, thấy đau bụng lâm dâm ra dịch hồng, nên được người nhà đưa đến trạm y tế Thượng Phùng sinh con.

Mèo Vạc Bác sĩ đỡ đẻ ngay trên đường
Hình ảnh bé trai, 3500g sau sinh

Khi đến trạm được Bs Lý Quốc Tùng khám và chẩn đoán: thai 9 tháng chuyển dạ, thai to và xin xe cứu thương bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc hỗ chợ đón bệnh nhân.

Hình ảnh đoạn đường bị tắc do sạt lở

Nhưng đường từ trạm y tế đến bệnh viện xa (hơn 30km), có điểm sạt lở do đất đá từ trên tả ly dương sạt xuống gây tắc đường, xe cứu thương không thể đến trạm đón bệnh nhân được. Bs. Lý Quốc Tùng và Ys. Đặng Hà Tuấn đã đi xe máy hộ tống đưa thai phụ qua đoạn đường bị tắc để bàn giao cho xe cấp cứu đang đợi. Khi gần đến vị trí tắc thì thai phụ đau bụng nhiều không đi tiếp được, Bs. Tùng khám đánh giá thai phụ sắp sinh, nên đã triển khai những yếu tố cần để tiến hành giúp thai phụ sinh được một bé trai, nặng khoảng 3500g, khi đẻ ra bé hồng hào và khóc, tiên lượng tốt.

Hình ảnh hiện tại của 2 mẹ con

Sau xử trí xong, Bs. Lý Quốc Tùng và Ys. Đặng Hà Tuấn đã thay nhau cõng sản phụ, cùng với người nhà đưa hai mẹ con vượt qua đoạn đường sạt lở bàn giao cho xe cứu thương chuyển hai mẹ con về bệnh viện huyện. Hiện tại sức khỏe mẹ và con đều ổn định

Lý Nam - Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập