Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động đợt vận động xây dựng bể nước sạch tặng bà con

16/04/2024 18:26 27 lượt xem

Nhằm xây dựng bể nước sạch tặng bà con vùng cao Hà Giang, ngày 14-4, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, nhóm thiện nguyện Tâm An Charity tổ chức lễ phát động kêu gọi ủng hộ của cộng đồng cho những công trình đầy ý nghĩa này.

Lễ phát động đợt vận động xây dựng bể nước sạch tặng bà con
Bà Nguyễn Thị Tố Tâm, đại diện Tâm An Charity phát biểu tại lễ phát động

Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang, Thường trực Huyện ủy – UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cùng các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm.

Thôn Sà Lủng là một trong những thôn khó khăn của xã Pải Lủng (Mèo Vạc, Hà Giang). Hiện nay thôn có 58 hộ gia đình đang sinh sống, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Hơn 90% diện tích tự nhiên của thôn là núi đá. Đặc biệt 100% hộ dân sử dụng nguồn nước tự chảy từ các khe núi phục vụ cho các nhu cầu ăn uống, nhưng tại thời điểm này, nước đã cạn kiệt.

Ông Phạm Văn Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc phát biểu tại sự kiện.

Được biết, hiện nay để có nước sinh hoạt hàng ngày, bà con phải thức dậy từ 3 đến 4h sáng, đi bộ vài km, leo lên núi ở khu vực đầu nguồn tìm nguồn nước từ các khe đá rồi phải dùng chiếc ca nhỏ hứng từng giọt nước đổ vào chiếc can nhựa địu về nhà sử dụng, tuy nhiên do thời tiết nắng hạn kéo dài nên thời điểm này, nước cũng cạn kiệt gây rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày của bà con.

Ông Phạm Văn Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Có được một công trình cung cấp nước sạch sinh hoạt ổn định, bền vững là mong ước lớn nhất trong bao năm qua của bà con nơi đây. Mặc dù thời gian qua Đảng và Nhà nước, tỉnh, huyện cũng đã dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ bà con trên địa bàn, tuy nhiên sự đầu tư còn nhiều hạn chế; chính vậy, chính quyền địa phương rất mong muốn có được sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm, của cộng đồng để mong ước của bà con sớm trở thành hiện thực”.

Đại diện nhóm Tâm An Charity nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để xây dựng bể nước sạch tặng bà con thôn Sà Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

Bà Nguyễn Thị Tố Tâm, đại diện Tâm An Charity chia sẻ: “Sau khi nắm được thông tin về sự khó khăn, vất vả của bà con và để mong ước đó sớm thành hiện thực; tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập nhóm Tâm An Charity đi vào hoạt động được 4 năm; chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng 01 bể chứa nước tập trung rộng khoảng 400m3, dự án cần tổng số tiền khoảng 900 triệu đồng”.

100% hộ dân thôn Sà Lủng xã Pải Lủng (Mèo Vạc) đang sử dụng nguồn nước tự chảy từ các khe núi cho các nhu cầu ăn uống, nhưng tại thời điểm này, nước đã cạn kiệt.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tố Tâm, ngay tại lễ phát động hôm nay các đơn vị, cá nhân nhà hảo tâm đã ủng hộ được số tiền là 350 triệu đồng; trong đó cá nhân chị Phương Uyên (Thành phố Hồ Chí Minh) ủng hộ 250 triệu đồng. Chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của cả cộng đồng, để bà con thôn Sà Lủng, xã Pải Lủng vơi bớt phần nào khó khăn.

Việc vận động hỗ trợ xây dựng bể nước tặng bà con vùng cao, biên giới là hoạt động ý nghĩa, đầy tính nhân văn; góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, yên tâm phát triển kinh tế; chung tay bảo vệ, gìn giữ mảnh đất nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập