Chính trị

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc

12/12/2022 15:12 391 lượt xem

          Tối ngày 10/12, tại sân vận động trung tâm, huyện Mèo Vạc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962 - 15/12/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho cán bộ và nhân dân huyện Mèo Vạc. Chung vui với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Mèo Vạc có đồng chí Hà Thị Khiết – Nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận TW; PCT không chuyên trách TW mặt trận tổ quốc Việt Nam; đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự buổi Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thành phố. Tham dự sự kiện có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc qua các thời kỳ và đại diện các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc
- Đồng chí Hà Thị Khiết – Nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận TW trao tặng bức tranh cho huyện

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 15/12/1962, Chính phủ đã ra Quyết định số 21 chính thức chia tách huyện Đồng Văn thành 3 huyện mới bao gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc và Yên Minh. Ngay sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã ra quyết định thành lập Ban Cán sự lâm thời Huyện ủy Mèo Vạc, Ủy ban hành chính Tỉnh ra quyết định thành lập Ủy ban Hành chính lâm thời. Huyện Mèo Vạc lúc bấy giờ có 16 xã với 159 thôn bản với 25.000 nhân khẩu. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc luôn bền bỉ, kiên trì bám trụ từng tấc đất biên cương xây dựng và phát triển huyện đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trên tất cả các mặt. Kinh tế của huyện tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực. Thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, riêng năm 2022 tổng thu ngân sách ước đạt trên 230 tỷ đồng, vượt dự toán khoảng hơn 30 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm. Lượng khách du lịch đến huyện đạt trên 360.000 lượt người với doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 189 tỷ đồng. Đến nay 100% số thôn bản trong huyện đã có đường dân sinh, 100% xã, thị trấn đã có đường nhựa đến trung tâm xã. Đã có 85% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố vững mạnh. Đặc biệt với sự chỉ đạo của cấp uỷ đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với phương châm lấy dân làm gốc đã góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc.

Phát biểu, tại buổi Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chung vui và chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc về những thành tựu đạt được rất đáng tự hào trong suốt chặng đường lịch sử 60 năm. Với tinh thần vươn lên không cam chịu đói nghèo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu vươn lên và giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo. Tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ, trong đó quan tâm cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo gắn với bảo tồn phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, bài trừ hủ tục, xây dựng nếp sống mới.

Đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trần Việt Hùng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Ghi nhận những thành tích của huyện, trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân huyện Mèo Vạc; 6 tập thể, 11 cán nhân được Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vinh danh 60 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 60 năm thành lập huyện Mèo Vạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn nghệ thuật Cao Nguyên Xanh

Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc

    Hà Linh - Minh Quang

    Tin khác

    Liên kết website

    Thống kê truy cập