Văn hóa - Xã hội

Khánh thành bàn giao đường giao thông nông thôn và tặng quà bà con dân tộc thiểu số xã biên giới Sơn Vĩ

17/01/2024 10:53 48 lượt xem

Chiều 15-1, tại thôn Mé Lầu, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), Đồn Biên phòng Sơn Vĩ phối hợp với UBND xã tổ chức khánh thành bàn giao đường giao thông nông thôn và trao tặng quà Tết cho bà con trong thôn.  

Khánh thành bàn giao đường giao thông nông thôn và tặng quà bà con dân tộc thiểu số xã biên giới Sơn Vĩ
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và bà con nhân dân tích cực tham gia làm đường.

Sau gần một tháng thi công tuyến đường giao thông nông thôn, thôn Mé Lầu có chiều dài 650 m, rộng 1 m, kết cấu mặt đường bằng bê tông dày 15 cm, với tổng kinh phí thực hiện hơn 160 triệu đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nguồn kinh phí do Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và chính quyền địa phương kết nối; Quỹ “Từ thiện vì tương lai – Nextg Foundation”, Công ty thời trang Ngọc Trai An Phú; Công ty Cổ Phần Xây Lắp MEC Việt Nam, nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Hoa Sen tài trợ; cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Sơn Vĩ và bà con nhân dân đóng góp ngày công.

Bà con thôn Mé Lầu, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) phấn khởi đi trên con đường bê tông mới.

Anh Ly Mí Nhù, người dân tộc Mông, thôn Mé Lầu chia sẻ: “Ngày trước chưa có đường bê tông, bà con trong thôn đi lại rất vất vả, nhất là những ngày mưa, thôn gần như bị cô lập hoàn toàn; nhờ có Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ bà con đã có đường bê tông giúp bà con vận chuyển nông sản dễ dàng hơn”.

Thiếu tá Nông Quang Lập, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ cho biết: “Thôn Mé Lầu là thôn biên giới, cách trung tâm xã 15 km, là thôn đặc biệt khó khăn của xã; toàn thôn có 112 hộ, 656 khẩu; trong đó, hộ nghèo chiếm 62,5%, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Chính vì vậy, đơn vị đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để bà con có được con đường bê tông; qua đó, vừa thuận lợi cho công tác bám nắm cơ sở của lực lượng biên phòng cũng như phát triển kinh tế của người dân”.

Dịp này, các thay mặt các nhà hảo tâm, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ trao tặng 100 suất quà Tết gồm bánh kẹo, nước mắm, mì chính cho 100 hộ nghèo trong thôn, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn và trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái - Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập