Văn hóa - Xã hội

Khám bệnh miễn phí và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Mèo Vạc

04/01/2024 07:51 43 lượt xem

Ngày 3-01, tại xã Lũng Pù (Mèo Vạc) từ sự kết nối của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang, Bệnh viện mắt Hà Nội 2 phối hợp nhóm thiện nguyện Tâm An Charity cùng một số tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình “Ánh sáng mùa xuân” thực hiện khám các bệnh về mắt, phát thuốc và tặng quà học sinh, bà con dân tộc thiểu số. Tham gia chương trình có các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc; Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc.

Khám bệnh miễn phí và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Mèo Vạc
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang trao tặng quà người cao tuổi.

Tại chương trình, các tổ chức thiện nguyện trao tặng các phần quà gồm áo ấm, chăn ấm và sữa cho học sinh, trẻ em mồ côi, người cao tuổi đồng bào dân tộc thiểu số tại 4 xã: Lũng Pù, Khâu Vai, Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn; cụ thể: trao tặng 1.000 suất quà cho học sinh, 200 suất quà cho người cao tuổi, 36 suất quà cho trẻ em mồ côi.

Đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc trao tặng quà người cao tuổi.

Bà Vừ Thị Mỷ, người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Há Dấu Cò, xã Lũng Pù chia sẻ: “Mấy hôm nay trời rất lạnh, nhận được món quà là áo ấm và chăn ấm từ các đồng chí lãnh đạo và các nhà hảo tâm, tôi rất vui, món quà sẽ giúp gia đình tôi ấm áp hơn vào những ngày giá lạnh như thế này”.

Các đồng chí lãnh đạo, nhóm thiện nguyện trao tặng quà bà con.

Chương trình còn tổ chức khám các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 học sinh và người cao tuổi. Tổng giá trị các phần quà và thuốc hơn 300 triệu đồng.

Các Y, Bác sỹ Bệnh viện mắt Hà Nội 2 khám mắt cho học sinh và nhân dân.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn, đại diện nhóm thiện nguyện Tâm An Charity cho biết: “Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn giúp các em học sinh và bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn còn nhiều khó khăn, có thêm điều kiện khám các bệnh về mắt; đồng thời chia sẻ một phần khó khăn, động viên các em học sinh và bà con dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống”.

Các đồng chí lãnh đạo, nhóm thiện nguyện tiến hành khởi công nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Khâu Vai (Mèo Vạc).

Cùng ngày, đoàn tổ chức khởi công công trình nhà lưu trú học sinh Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Khâu Vai. Công trình có tổng diện tích xây dựng 160m2, gồm 3 gian có thể lưu trú cho hơn 70 học sinh, dự toán kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng. Được biết, nhà trường hiện có 564 học sinh, trong đó có 470 em phải ăn, ở bán trú tại trường.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập