Văn hóa - Xã hội

Họp Ban Tổ chức các Ngày lễ lớn

12/04/2024 10:36 35 lượt xem

Sáng ngày 11.4, BTC các Ngày lễ lớn huyện Mèo Vạc tổ chức họp triển khai các hoạt động chuẩn bị Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC các Ngày lễ lớn huyện Mèo Vạc chủ trì hội nghị.

Họp Ban Tổ chức các Ngày lễ lớn
Quang cảnh cuộc họp

Theo đó, Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai năm nay được tổ chức theo quy mô cấp huyện, diễn ra trong 1,5 ngày, Từ ngày 04/5-05/5/2024 (tức ngày 26/3-27/3 âm lịch) tại Mê Cung Đá và trung tâm xã Khâu Vai với chủ đề Ấn tượng Khâu Vai.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đồng thời đưa ra phương hướng và giải pháp thực hiện. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức lễ hội nhằm giới thiệu cho du khách cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa từ truyền thuyết chợ phong lưu Khâu Vai, ca ngợi tình yêu đôi lứa có sức hấp dẫn lôi cuốn và làm lay động lòng người, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống hiện đại ngày nay, góp phần xây dựng và phát triển những chuẩn mực đạo đức xã hội trong giai đoạn mới.

Đồng chí đề nghị các ngành, các xã, thị trấn phải có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động; các cơ quan chuyên môn xây dựng kịch bản thật chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cùng đó các hoạt động năm nay phải có nét mới, sáng tạo, chất lượng, mang đậm bản sắc dân tộc; trong quá trình triển khai thực hiện có những khó khăn, vướng mắc thì cần có kiến nghị, đề xuất kịp thời. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn yêu cầu nghiêm túc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập