Văn hóa - Xã hội

Hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

11/01/2024 09:53 49 lượt xem

Sau khi được tuyên truyền, vận động, ngày 10.01, gia đình ông Lý A Trai, có công trình nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ đã tự nguyện tháo dỡ.

Hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
Gia đình ông Lý A Trai tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm

Qua kiểm tra cuối năm 2023, UBND xã Xín Cái phát hiện thấy trên khu đất của ông gia đình ông Lý A Trai và ông Hoàng A Phìn tại thôn Bản Chuối có xây dựng công trình trái phép trên diện tích đất nông nghiệp; chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Ngay sau đó, UBND huyện đã giao các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã Xín Cái kiểm tra, rà soát hiện trạng, báo cáo UBND huyện. Song song với đó, UBND xã đã lập biên bản yêu cầu 2 hộ gia đình trên thực hiện di dời tài sản trên diện tích đất vi phạm và thực hiện cải tạo, phục hồi lại mặt bằng tương đương với thửa đất trước khi vi phạm. Ban đầu, cả hai gia đình không chấp hành, UBND xã Xín Cái đã tổ chức đối thoại, giải thích vận động, đến ngày 10.01, dưới sự sự giám sát của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của huyện, gia đình ông Lý A Trai đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm trả lại hiện trạng đất ban đầu. Còn gia đối với gia đình ông Hoàng A Phìn cũng đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm và hoàn tất trong ngày 11.01.
Lãnh đạo UBND xã Xín Cái cho biết: chính quyền địa phương luôn khuyến khích những người dân vi phạm tự khắc phục hậu quả trước khi cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế. Chính quyền địa phương mong muốn người dân cần tuân thủ quy định của pháp luật, không thực hiện hành vi vi phạm luật Đất đai dẫn đến gây  thiệt hại cho người dân.

 

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập