Văn hóa - Xã hội

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai 2024

05/05/2024 15:12 38 lượt xem

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc năm 2024 sẽ chính thức được khai hội vào tối ngày 4.5 (tức ngày 26/3 âm lịch) với nhiều hoạt động trọng tâm mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc. Những ngày này, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 khu vực Đồng Văn – Mèo Vạc đã tập trung kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường, đảm bảo bình ổn giá cả, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai 2024
Lực lượng QLTT kiểm tra việc niêm yết giá tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi

Nhằm đảm bảo cho các hoạt động trong lễ hội diễn ra an toàn, vui tươi, tại các điểm du lịch nổi tiếng, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, homestay, chợ, Đội QLTT chú trọng kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật hoặc dấu hiệu vi phạm pháp luật về vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ du khách trong thời gian diễn ra lễ hội. Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn trong công tác trao đổi thông tin, xử lý vi phạm dịp trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ hội theo quy định. 

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở cho thấy về cơ bản các tổ chức, cá nhân kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; không kinh doanh, bày bán hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ…. Đảm bảo lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai được diễn ra thành công, tốt đẹp, không xảy ra mất an toàn vệ sinh, ngộ độc thực phẩm.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập