Văn hóa - Xã hội

Gần 40,8 tỷ đồng hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện

28/12/2023 14:08 69 lượt xem

Xác định công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Trong năm 2023 huyện Mèo Vạc đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ đồng bào, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Gần 40,8 tỷ đồng hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, đoàn thiện nguyện
Người dân xã Khâu Vai tiếp nhận nhu yếu phẩm các mạnh thường quân hỗ trợ

Với đặc thù là huyện vùng cao biên giới, đời sống đồng bào còn khó khăn, mặc dù kinh tế-xã hội của địa phương đã có nhiều chuyển biến. Song tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương còn cao, nhất là ở các thôn, bản vùng sâu vùng xa. Thấu hiểu thực trạng đó, năm 2023 đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tổ chức đoàn lên thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân. Qua theo dõi, tổng hợp kết quả toàn huyện đã tiếp nhận tiền mặt, hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, tổ công tác và các đoàn từ thiện số kinh phí trên 40,7 tỷ đồng. Trong đó hơn 36,7 tỷ đồng ủng hộ bằng vật chất, nhu yếu phẩm và trên 4 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra nhiều hoạt động an sinh xã hội khác để giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp hoạn nạn, rủi ro trong cuộc sống cũng được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời chia sẻ đến đồng bào. Bằng các chương trình chăm lo, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đã từng bước khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Năm 2024, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, chung tay ủng hộ từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho hoạt động nhân đạo; thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo, từ thiện an sinh xã hội. Trước thềm tết nguyên đán, tập trung triển khai phong trào “Tết vì người nghèo” nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập