Chính trị

Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát tại xã Pải Lủng

13/05/2023 08:03 106 lượt xem

          Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Mèo Vạc, chiều ngày 9.5, đoàn giám sát theo Quyết định số 961 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi giám sát công tác cải tạo vườn tạp, kiểm tra công tác giáo dục tại xã Pải Lủng. Đi cùng đoàn giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện và ngành chuyên môn.

Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát tại xã Pải Lủng
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát.

          Tính đến thời điểm hiện tại xã Pải Lủng có 16 hộ đăng ký tham gia cải tạo vườn tạp, trong đó số hộ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 58 HĐND tỉnh là 11 hộ với tổng kinh phí giải ngân là 330 triệu đồng. Nguồn vốn vay được các hộ sử dụng đúng mục đích, đầu tư các hạng mục công trình đúng theo quy định. Tổng diện tích đã cải tạo là 66.657m2 để trồng cây lương thực, cây công nghiệp ngắn ngày, cây ăn quả; các loại rau, đậu và cải tạo chuồng trại chăn nuôi.

          Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của xã về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng dẫn đến công tác cải tạo vườn hộ tại địa phương chưa đạt hiệu quả cao. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đó, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục xây dựng chương trình hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân tích cực, tự giác trong công tác cải tạo vườn hộ của mình. Trên cơ sở Nghị quyết của tỉnh và huyện, xã phải lựa chọn phương thức làm linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương gắn với phát triển du lịch cộng đồng, sản xuất nông sản sạch, chất lượng để phục vụ khách du lịch và cung ứng cho các đơn vị trường học mang lại thu nhập ổn định cho người dân, dần dần tiến tới thoát nghèo bền vững. Kiểm tra công tác giáo dục tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Pải Lủng, đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô đã thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm lo đời sống sinh hoạt cho các em học sinh. Đồng chí mong muốn các thầy cô tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học gắn với giáo dục văn hóa truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập