Chính trị

Đoàn công tác của huyện kiểm tra tại xã Khâu Vai

06/12/2022 08:06 168 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 178 của Huyện ủy Mèo Vạc, sáng ngày 1.12, đoàn công tác huyện do đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đi kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh – xã hội, quốc phòng – an ninh; công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị năm 2022 tại xã Khâu Vai.

Đoàn công tác của huyện kiểm tra tại xã Khâu Vai
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Sắc kết luận tại buổi kiểm tra

          Trong năm 2022, các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội xã Khâu Vai có 18 chỉ tiêu đạt, 7 chỉ tiêu vượt so với Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu như: Tỷ lệ trẻ mẫu giáo đi học vượt 100,81%, số lao động được tạo việc làm mới vượt 498 người, tổng đàn ong vượt trên 168%, số gia đình được công nhận gia đình văn hóa và tỷ lệ thôn đạt chuẩn văn hóa vượt trên 112%... Đối với công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, trong năm Ban Thường vụ Đảng ủy duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của BCH Đảng bộ xã; chỉ đạo phát huy vai trò tham mưu của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy. Tập trung chỉ đạo, tổ chức quán triệt kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, thông tin về các chủ trương, nhiệm vụ của tỉnh, huyện và xã đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong việc nêu gương và thực hiện tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang.

          Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã Khâu Vai với kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Để giữ vững và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị xã Khâu Vai tăng cường kiểm tra công tác duy trì sĩ số học sinh, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học và các chế độ chính sách bán trú cho học sinh, giáo viên. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cải tạo vườn hộ theo phương châm không nóng vội, không thành tích, cải tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để mang lại hiệu quả. Đối với các lao động đang đi làm xa phải có sự quản lý, giữ liên lạc, trao đổi thông tin hai chiều nhằm bảo đảm quyền lợi cho lao động, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người lao động. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, tinh thần cho nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân sinh đẻ có kế hoạch; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để người dân yên tâm lao động sản xuất, có cuộc sống bình yên.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập