Văn hóa - Du lịch

9 tháng huyện Mèo Vạc đón gần 226.000 khách du lịch

19/09/2022 07:30 85 lượt xem

Bằng nhiều biện pháp đã được triển khai đồng bộ, cùng với đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút đầu tư. 9 tháng năm 2022 lượng khách du lịch đến huyện Mèo Vạc vẫn ổn định.

9 tháng huyện Mèo Vạc đón gần 226.000 khách du lịch
Du khách nước ngoài hào hững khi trở lại Mã Pì Lèng

Đến Mèo Vạc du khách thường trải nghiệm du lịch Hẻm Tu Sản, Tượng đài Thanh niên xung phong với những hoạt động thú vị; đến thăm các điểm du lịch cộng đồng, ngủ qua đêm tại những ngôi nhà truyền thống dân tộc Mông, Giấy. Đồng thời  khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người vùng cao, đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh bản làng, rừng núi trong không gian yên bình...Để đáp ứng nhu cầu của du khách thập phương hiện toàn huyện Mèo Vạc có 165 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó 99 cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ, nhà nghỉ bình dân, hommestay; 42 cơ sở kinh doanh ăn uống; 20 cơ sở kinh doanh cafe, karoke. Nhìn chung, các cơ sở lưu trú làm tốt công tác báo cáo khách lưu trú hàng ngày và chú trọng các điều kiện đảm bảo cần thiết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo các điều kiện cần thiết, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Lũy kế từ đầu năm tổng số lượt khách đến huyện Mèo Vạc đạt 225.646 lượt người đạt 118.76% so với kế hoạch năm, số khách lưu trú qua đêm: 65.063 khách, trong đó khách nước ngoài 4.158 người...

 Những tháng cuối năm, với sự chủ động, linh hoạt ứng phó thử thách, chiến lược phù hợp, Mèo Vạc sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đưa huyện vùng lõi công viên địa chất toàn cầu trở thành điểm đến an toàn cho du khách.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập