Chính trị

HĐND thị trấn Mèo Vạc tổ chức diễn đàn người dân nói đại biểu  lắng nghe

10/06/2024 14:49 29 lượt xem

          Chiều ngày 6.6, tại thôn Sảng Pả A, HĐND thị trấn Mèo Vạc tổ chức diễn đàn người dân nói đại biểu lắng nghe. Dự diễn đàn có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể thị trấn và người dân trong thôn.

HĐND thị trấn Mèo Vạc tổ chức diễn đàn người dân nói đại biểu  lắng nghe
Lãnh đạo UBND thị trấn Mèo Vạc trả lời các ý kiến của cử tri.

          Tại diễn đàn, người dân được HĐND thị trấn thông tin một số kết quả nổi bật trong 5 tháng đầu năm 2024 và các dự án sinh kế thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia, một số chính sách dành cho người dân tộc thiểu số rất ít người. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, người dân đã có nhiều ý kiến đến các đại biểu như: Đầu tư trang thiết bị cho nhà văn hóa thôn để tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ; có chính sách hỗ trợ bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Lô Lô; khảo sát xây dựng đường vào nhà văn hóa để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại; hỗ trợ xây dựng hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân trong thôn; hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở; công khai các khoản thu nộp từ người dân cho UBND thị trấn và các chính sách tiền dịch vụ môi trường rừng, bảo vệ rừng mà thôn được hưởng.

          Hầu hết các ý kiến của người dân đều được UBND thị trấn giải đáp thỏa đáng tại diễn đàn, đối với ý kiến chưa được bồi thường khi thu hồi đất giải phóng mặt bằng mở rộng đường nội thôn và xây dựng công trình công cộng lấn vào đất của người dân. UBND thị trấn sẽ phối hợp với Hội đồng giải phóng mặt bằng của huyện kiểm tra thực địa và giải đáp rõ cho người dân trong tuần tới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập