Chính trị

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tuyến đường đi các xã biên giới bị sạt lở nghiêm trọng

14/06/2024 10:10 59 lượt xem

Chiều 13.6, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn của huyện đã đi kiểm tra thực tế điểm sạt lở trên tuyến đường từ cầu Tràng Hương đến các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ.

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tuyến đường đi các xã biên giới bị sạt lở nghiêm trọng
Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác kiểm tra một số điểm sạt lở thuộc địa phận xã Xín Cái

Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài trong nhiều ngày qua nên từ ngã 3 Hạt 7 đi các xã biên giới xuất hiện 35 điểm sạt lở với ước tính trên 12.000m3 đất đá tràn xuống đường. Đặc biệt một số điểm sạt lở nghiêm trọng khu vực ta luy dương có nguy cơ tụt đất đá xuống một số hộ dân sinh sống dưới mặt đường. Có những điểm sạt lở hiện các phương tiện giao thông không thể qua lại. Việc thông thương trao đổi mua bán của người dân gặp không ít những khó khăn.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Sắc yêu cầu các ngành chuyên môn thống kê cụ thể khối lượng đất đá sạt lở. Phối hợp các đơn vị thi công tuyến đường đi các xã biên giới thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Huy động toàn bộ phương tiện, máy móc chuyên dụng tiến hành nạo, vét, san, gạt để đảm bảo thông tuyến sớm nhất để người dân đi lại thuận tiện. Đặt biển cảnh báo nguy hiểm đối với các điểm sạt lở lớn để người dân biết. Đối với xã Xín Cái tiến hành giúp các hộ dân có nguy bị ảnh hưởng do sạt lở di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc. Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện thường xuyên kiểm tra các nơi xung yếu, cảnh báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng tình trạng sạt lở trong mùa mưa bão có thể diễn ra trong những ngày tới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập