Văn hóa - Xã hội

Xã Tát Ngà tổ chức cho các hộ gia đình theo tà đạo “San Sư Khẻ Tọ” ký cam kết quay lại phong tục, tập quán truyền thống

05/06/2023 09:40 307 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện; thực hiện đợt cao điểm của huyện Mèo Vạc về phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trên địa bàn; ngày 01. 6, xã Tát Ngà tổ chức gặp mặt, động viên các hộ gia đình trước kia theo tà đạo “San Sư Khẻ Tọ” nay nhất trí quay lại phong tục, tập quán truyền thống của dân tộc. Tham dự có lãnh đạo Công an huyện.

Xã Tát Ngà tổ chức cho các hộ gia đình theo tà đạo “San Sư Khẻ Tọ” ký cam kết quay lại phong tục, tập quán truyền thống
Lãnh đạo Công an huyện; cấp ủy chính quyền xã Tát Ngà tặng quà động viên các hộ gia đình.

Do nhận thức hạn chế, một số bộ phận nhân dân đã và đang bị các đối tượng lôi kéo theo các tà đạo, đạo lạ. Mục đích của chúng làm biến tướng đức tin tôn giáo, lợi dụng tôn giáo chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây rối an ninh trật tự địa bàn. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, Công an huyện Mèo Vạc đã và đang phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp, đẩy lùi hoạt động của tà đạo, đạo lạ, giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Tại xã Tát Ngà, Công an huyện đã phối hợp với xã vận động thành công 7 hộ gia đình trước kia theo tà đạo “San Sư Khẻ Tọ” nay nhất trí quay lại phong tục, tập quán truyền thống của dân tộc. Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy chính quyền xã đã trao tặng các phần quà để động viên các gia đình. Mong muốn các hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn tập trung phát triển kinh tế; nâng cao cảnh giác, không tin, theo các tà đạo; giữ gìn bản sắc văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tốt đẹp của dân tộc mình.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập