Văn hóa - Xã hội

Xã Sủng Trà, Lũng Chinh: Gặp mặt các hộ gia đình quay về phong tục, tập quán truyền thống

05/06/2023 09:34 121 lượt xem

Sáng 31.5, UBND xã Sủng Trà tổ chức gặp mặt các hộ gia đình quay về phong tục, tập quán truyền thống của dân tộc Mông. Tham dự có lãnh đạo Công an huyện, tổ công tác Huyện phụ trách xã…

Xã Sủng Trà, Lũng Chinh: Gặp mặt các hộ gia đình quay về phong tục, tập quán truyền thống
Lãnh đạo Công an huyện, UBND xã Sủng Trà tặng quà các hộ gia đình

Thực hiện đợt cao điểm của huyện về thực hiện Đề án số 23-ĐA/TU, ngày 23/11/2018 của Tỉnh ủy Hà Giang về “Phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2025”. Thực hiện kế hoạch của huyện, các xã trên địa bàn đã tích cực nắm tình hình vận động bà con phân biệt rõ tà đạo và tín ngưỡng để có sự chuyển biến trong nhận thức, ngoài ra tuyên truyền, vận động bà con nâng cao cảnh giác, không tham gia các tà đạo, giữ gìn bản sắc văn hóa, phong tục tốt đẹp của dân tộc mình. Tại buổi lễ, xã Sủng Trà đã tổ chức cho 7 hộ gia đình trước kia theo tà đạo “San Sư Khẻ Tọ” quay lại phong tục tập quán truyền thống địa phương.

8 hộ gia đình tại xã Lũng Chinh ký cam kết quay lại phong tục tập quán.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Lũng Chinh, UBND cũng đã tổ chức gặp mặt và cho 8 hộ gia đình ký biên bản cam kết quay lại phong tục tập quán truyền thống.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công an huyện đã gửi lời động viên, chia sẻ và mong muốn các hộ gia đình phải nâng cao cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu, cần gìn giữ phong tục, tập quán truyền thống, yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tại buổi lễ, Lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy chính quyền 2 xã đã trao các phần quà để động viên các hộ gia đình.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập