Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai  tổ chức truyền thông “Phòng chống kết hôn trẻ em - Em an toàn”

01/02/2024 13:52 29 lượt xem

Nhằm trang bị cho các em học sinh kiến thức về vấn đề kết hôn ở trẻ em, tránh tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng để đi lấy chồng, ngày 30/01/2024 Trường PTDTBT THCS Khâu Vai phối hợp với Văn phòng Dự án Tổ chức Rồng Xanh Mèo Vạc tổ chức buổi truyền thông với nội dung “Phòng chống kết hôn trẻ em- Em an toàn”, đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đến dự.

Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai   tổ chức truyền thông “Phòng chống kết hôn trẻ em - Em an toàn”
Học sinh tích cực thảo luận về hậu quả của việc kết hôn sớm

Chương trình truyền thông diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham gia của 4 đội thi (mỗi đội gồm 10 học sinh) trải qua các phần thi: Khởi động bằng hình thức ghép tranh “Bộ tranh vẽ gia đình”; Học sinh thảo luận về hậu quả của việc kết hôn sớm; Xử lý tình huống; Chơi trò chơi “Ai là triệu phú”. Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức cho học sinh xem phim ngắn về kết hôn trẻ em; Phổ biến kiến thức về “Phòng chống kết hôn trẻ em” cho học sinh hiểu. Đây là một trong những hoạt động được nhà trường phối hợp với Văn phòng Dự án Tổ chức Rồng Xanh Mèo Vạc tổ chức tuyền truyền định kỳ hằng năm vào dịp Tết nguyên đán, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về phòng chống tảo hôn.

Các em học sinh tham gia phần thi xử lý tình huống về kết hôn sớm

Văn phòng Dự án Tổ chức Rồng Xanh Mèo Vạc trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tham gia đạt thành tích xuất sắc nhất và trao tặng 81 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Mai Hà Tuyên (Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập