Văn hóa - Xã hội

Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc sẵn sàng phục vụ Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai

20/04/2024 17:12 29 lượt xem

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai sẽ chính thức khai hội. Đây là sự kiện văn hóa nổi tiếng nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và là dịp quảng bá thu hút du khách đến với Cao nguyên đá. Những ngày này, cán bộ, viên chức Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc đang tích cực thực hiện công tác chuẩn bị những khâu cuối cùng sẵn sàng phục vụ tốt sự kiện văn hóa quan trọng của địa phương.

Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc sẵn sàng phục vụ Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai
Hệ thống pa nô khổ lớn quảng bá Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai 2024 được lắp đặt tại cửa ngõ vào trung tâm huyện Mèo Vạc

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2024 với chủ đề “Ấn tượng Khâu Vai” sẽ diễn ra từ ngày 4/5 đến 5/5 dương lịch tức 26-27.3 âm lịch với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...Với chức năng, nhiệm vụ được giao Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc đã chủ động xây dựng kịch bản, dàn dựng và tổ chức tập luyện chương trình nghệ thuật phục vụ đêm khai mạc tại khu vực Mê Cung Đá xã Khâu Vai. Chương trình có sự tham gia của gần 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ huyện Mèo Vạc và Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Việt Bắc, tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Đào Thị Sinh, Đội trưởng đội Tuyên truyền lưu động, Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc chia sẻ: Chương trình nghệ thuật được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thời gian luyện tập đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng không nhỏ của đội ngũ đạo diễn, biên đạo, các diễn viên, hi vọng đem đến cho đêm hội một chương trình nghệ thuật đặc sắc và thành công.

Các diễn viên Đoàn nghệ thuật Cao nguyên xanh tích cực tập luyện các tiết mục nghệ thuật phục vụ khai mạc lễ hội

Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm đảm cơ sở vật chất phục vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội. Cùng với đó, trên các tuyến đường chính của huyện đã rực rỡ cờ hoa, băng zôn tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Lễ hội được đăng tải, chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội zalo, facebook; tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại thôn, bản…, đưa đến cho du khách những hình ảnh đẹp, thông tin chính xác về địa điểm, thời gian tổ chức để du khách bố trí thời gian tham gia lễ hội. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản được Trung tâm hoàn thành đúng thời gian, sẵn sàng chờ khai hội.

Ông Lương Đình Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành chuyên môn việc tổ chức lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Đây cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ và quảng bá thu hút du khách đến với Cao nguyên đá Hà Giang.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập