Văn hóa - Xã hội

Trên 36.400 lượt hộ nghèo, hộ chính sách được hỗ trợ tiền điện

05/12/2023 14:25 80 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Mèo Vạc đã thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho 36.432 lượt hộ nghèo và hộ chính sách xã hội với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng.

Trên 36.400 lượt hộ nghèo, hộ chính sách được hỗ trợ tiền điện
Người dân xã Pả Vi đến xã nhận hỗ trợ tiền điện

Thực hiện theo thông tư số 190/2024/TT-BTC ngày 11/12/2014 của Bộ Tài chính quy định thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội, đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo được cấp có thẩm quyền phê duyệt và hộ chính sách xã hội. Mức hỗ trợ mỗi hộ là 55.000 đồng/tháng, đảm bảo chi trả thực hiện đúng, đủ, không trùng lặp, không sót đối tượng, danh sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được lập từng quý theo quy định.  Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo ngành chuyên môn, các địa phương thực hiện tốt chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội trên địa bàn, giúp giảm bớt khó khăn, giải quyết một phần nhu cầu thiết yếu của các gia đình, góp phần ổn định cuộc sống. 

Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã mang niềm vui, sự động viên ý nghĩa đối với những đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách trong diện được hỗ trợ, góp phần vào đảm bảo ổn định đời sống cho người dân. Hơn nữa, việc áp dụng giá điện ưu tiên cho những hộ gia đình dùng dưới 50 kWh/giờ cũng khuyến khích các hộ sử dụng điện tiết kiệm, giảm chi phí sinh hoạt của gia đình.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập