Văn hóa - Xã hội

Trao 5 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

03/02/2024 18:10 52 lượt xem

Trước thềm tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Thủy điện Nho Quế 1,2,3 đã hoàn thành việc thăm và trao 05 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại một số địa phương huyện Mèo Vạc.

Trao 5 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc
Đại diện MTTQ huyện, Công ty Thủy điện Nho Quế 1,2,3 bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Cán Chu Phìn

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo và người khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mèo Vạc, giai đoạn 2021-2025, Công ty cổ phần Thủy điện Nho Quế 1,2,3 thuộc Tập đoàn BITEXCO đã hỗ trợ huyện 300 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố cho 5 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở xã Sơn Vĩ, Lũng Pù, Cán Chu Phìn, Tả Lủng, Khâu Vai. Với kinh phí 60 triệu đồng hỗ trợ một hộ, qua một thời gian ngắn triển khai, thi công xây dựng đến nay 05 ngôi nhà có diện tích trung bình từ 60-80m2 đã được xây dựng khang trang trong niềm vui của các hộ gia đình được thụ hưởng.

          Việc bàn giao nhà ở cho hộ nghèo là việc làm thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời là tinh thần, sẻ chia, giúp đỡ của doanh nghiệp đối với các đối tượng hộ nghèo có thêm động lực yên tâm an cư lạc nghiệp, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nó còn ý nghĩa hơn khi tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cổ truyền của dân tộc đang cận kề.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập